Mở nhà hàng ăn uống cần xin giấy phép gì?

Quý khách muốn mở nhà hàng để kinh doanh. Đã chuẩn bị kế hoạch, phương án, tài chính … để kinh doanh, nhưng còn vướng về  pháp lý, chưa biết mình cần những giấy tờ gì, xin ở đâu, thời gian bao lâu….. Vậy đừng để những vướng mắc đó cản trở, kéo dài thời gian chuẩn bị đi vào hoạt động của mình. Hãy liên hệ ngay Luật Thành Thái, với đội ngũ chuyên viên, Luật sư kinh nghiệm nhiều năm sẽ giúp Quý khách “yên tâm” để kinh doanh. Hotline tư vấn: 0814 393 779

wAAACwAAAAAAQABAEACAkQBADs=

I. Các bước mở nhà hàng cần thực hiện

Nhà hàng của Quý khách có thể là nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống; quán cà phê, quán bar, cửa hàng đồ ăn nhanh…..

1.1 Lựa chọn loại hình kinh doanh nhà hàng

Dựa trên quy mô, nhu cầu và mong muốn của Quý khách. Luật Thành Thái sẽ tư vấn để Quý khách lựa chọn loại hình phù hợp nhất trong các mô hình dưới đây:

– Hộ kinh doanh cá thể;

– Thành lập công ty TNHH một thành viên, hai thành viên trở lên;

– Thành lập Công ty cổ phần;

Ngoài ra, từ thực tế tư vấn cho rất nhiều đon vị, khách hàng, hiểu được mong muốn của Quý khách. Tại Luật Thành Thái Quý khách còn được tư vấn kỹ về các loại văn bản nội bộ, thỏa thuận trước khi thành lập công ty, hộ kinh doanh để và dự liệu và tránh những rủi ro không đáng có khi Quý khách góp vốn, làm chung với người thân, bạn bè, đối tác khác.

Sau khi hoàn thành thủ tục ban đầu. Luật Thành Thái tư vấn, hỗ trợ Quý khách các thủ tục kèm theo như: thủ tục thuế ban đầu, mở tài khoản ngân hàng, đặt chữ ký số, đăng ký sử dụng hóa đơn….

1.2 Đáp ứng các điều kiện mở nhà hàng (ngành nghề kinh doanh có điều kiện)

1.2.1 Dịch vụ ăn uống là ngành nghề có điều kiện cần xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện An toàn thực phẩm

Quy trình Nội dung Hồ sơ Quý khách cần chuẩn bị Thời gian thực hiện (ngày làm  việc)

Bước 1:

– Tư vấn chuẩn bị hồ sơ 1 — Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

2 — Giấy khám sức khỏe còn hiệu lực của nhân viên và chủ cơ sở theo mẫu A3 của Bộ Y tế;

3 — Hồ sơ Nhà cung cấp thực phẩm đầu vào (thịt cá, rau, củ, quả, đồ uống, đồ khô…) Bao gồm (hợp đồng, hóa đơn chứng từ giao hàng, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP hoặc công bố của các thực phẩm đầu vào…)

01 – 03

 

– Tư vấn chuẩn bị cơ sở vật chất 1 — Bố trí khu vực sơ chế, chế biến đồ ăn phù hợp theo quy định pháp luật;

2 — Bổ sung, hoàn thiện cơ sở vật chất phục cho thẩm định cơ sở thực tế (trường hợp thiếu);

– Soạn thảo hồ sơ, Quý khách hàng ký đóng dấu
– Luật Thành Thái nộp hồ sơ

Bước 2:

Thẩm định thực tế tại cơ sở 1 — Tư vấn, đôn đốc, nhắc nhở Quý khách hoàn thiện hồ sơ, cơ sở vật chất trước khi đoàn thẩm định thực tế xuống kiểm tra cơ sở;

2 — Thông báo trước lịch thẩm định cơ sở thực tế;

3 — Cùng Quý khách tiếp đoàn thẩm định;

4 — Giải trình, bổ sung hồ sơ (nếu có);

07 – 15

Bước 3:

Nhận kết quả và bàn giao tới Quý khách 1 — Bàn giao kết quả tới Quý khách;

2 — Lưu ý những vấn đề quan trọng trong quá trình Quý khách kinh doanh (lưu hồ sơ, vệ sinh cơ sở…);

1.1.2 Xin cấp giấy phép bán lẻ rượu hoặc đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ

Đối với loại hình nhà hàng. Quý khách có thể lựa chọn một trong hai hình thức để thực hiện:

Tiêu chí

Xin cấp giấy phép bán lẻ rượu

Đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ

Căn cứ pháp lý

Nghị định 105/2017/NĐ-CP

Nghị định 17/2020/NĐ-CP

Nghị định 105/2017/NĐ-CP

Nghị định 17/2020/NĐ-CP

Áp dụng cho

Bán lẻ rượu là hoạt động bán rượu nguyên chai cho khách mang về để sử dụng Bán rượu tiêu dùng tại chỗ là hoạt động bán rượu trực tiếp cho người mua để tiêu dùng tại địa điểm bán hàng

Điều kiện

Điều 13. Điều kiện bán lẻ rượu

1. Là doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã hoặc hộ kinh doanh được thành lập theo quy định của pháp luật.

2. Có quyền sử dụng hợp pháp địa điểm kinh doanh cố định, địa chỉ rõ ràng.

3. Có văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất rượu, thương nhân phân phối rượu hoặc thương nhân bán buôn rượu.

Điều 14. Điều kiện bán rượu tiêu dùng tại chỗ

1. Là doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã hoặc hộ kinh doanh được thành lập theo quy định của pháp luật.

2. Có quyền sử dụng hợp pháp địa điểm kinh doanh cố định, địa chỉ rõ ràng và có đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ với Phòng Kinh tế hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng cấp huyện nơi thương nhân đặt cơ sở kinh doanh.

3. Rượu tiêu dùng tại chỗ phải được cung cấp bởi thương nhân có Giấy phép sản xuất, phân phối, bán buôn hoặc bán lẻ rượu.

Hồ sơ cần chuẩn bị

Điều 23. Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép bán lẻ rượu

1. Đơn đề nghị cấp Giấy phép bán lẻ rượu theo Mẫu;

2. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã hoặc hộ kinh doanh.

3. Bản sao hợp đồng thuê/mượn hoặc tài liệu chứng minh quyn sử dụng hợp pháp cơ sở dự kiến làm địa điểm bán lẻ.

4. Bản sao văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất rượu, thương nhân phân phối rượu hoặc thương nhân bán buôn rượu kèm theo Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh và Giấy phép kinh doanh rượu..

1. Mẫu đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ theo mẫu tại Nghị định 17/2020/NĐ-CP

2. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

3. Hợp đồng thuê nhà/ giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất;

4. Hồ sơ đối với nhà cung cấp rượu:

– Hợp đồng mua bán/ phân phối rượu;

– Giấy chứng nhận Đăng kí kinh doanh;

– Giấy phép kinh doanh rượu;

Cơ sở vật chất cần chuẩn bị

– Trang thiết bị về PCCC (một số quận huyện yêu cầu phải có Biên bản kiểm tra về PCCC)

– Quầy kệ, thiết bị bảo quản rượu

– …

Đáp ứng các điều kiện về trang thiết bị, cơ sở vật chất và phòng cháy chữa cháy trong kinh doanh

Thời gian

10 -15 ngày làm việc Không quy định

Kết quả nhận được

Giấy phép bán lẻ rượu UBND quận nhận hồ sơ

II. Dịch vụ trọn gói các thủ tục mở nhà hàng tại Luật Thành Thái

Dịch vụ uy tín nhanh gọn, tư vấn nhiệt tình, bao gồm: 

– Tư vấn hoàn chỉnh ngành nghề, hồ sơ, thủ tục cần thiết;

– Tư vấn khảo sát cơ sở vật chất, mặt bằng kinh doanh phù hợp với quy định pháp luật;

– Tư vấn hồ sơ phục vụ quá trình thẩm định;

– Soạn thảo hồ sơ theo quy định;

– Đại diện Quý khách nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền;

– Theo dõi thông tin trực tiếp từ chuyên viên tiếp nhận, bổ sung các yêu cầu của chuyên viên;

– Nhận kết quả, kiểm tra thông tin của quý khách;

– Hiệu đính các thông tin cho quý đối tác nếu có sai sót;

Dịch vụ giao nhận hồ sơ, kết quả tại nhà tận nơi. Quý khách không cần mất thời gian đi lại, di chuyển.

Chế độ hậu mãi hấp dẫn, đặc biệt giá ưu đãi đối với các lần sử dụng dịch vụ sau.

—————————————————————————————————————————————

Ngoài ra, Luật Thành Thái cung cấp các dịch vụ thành lập doanh nghiệp, các loại Giấy phép con, tư vấn nội bộ, hợp đồng …. khi quý khách hàng có nhu cầu. Luật Thành Thái  luôn lấy kết quả của quý khách là mục tiêu, sự hài lòng của khách hàng là thước đo. 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn kịp thời, dịch vụ nhanh gọn, chính xác!

thanh lap doanh nghiep luatthanhthai 7

CÔNG TY TNHH THÀNH THÁI VÀ ĐỒNG NGHIỆP

Địa chỉ : Phòng 1202, Tầng 12 Tòa B3D, đường Mạc Thái Tổ, phường Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại : 0814 393 779       Email: luatthanhthai@gmail.com

Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!

 

Công ty TNHH Luật Thành Thái

Nhằm đáp ứng những nhu cầu của quý khách hàng về dịch vụ pháp lý Công ty TNHH Thành Thái và Đồng nghiệp đã đuợc thành lập

Fanpage Chat Zalo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *